ผศ.ดร. ฐิรชญา ชัยเกษม



Keyword
ความเชื่อ , ประเพณี , คติชาวบ้าน , การท่องเที่ยวเชิงข้าว , วิถีพุทธ , ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี , ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง , ผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยว , รูปแบบวิถีชีวิตใหม่ , นวัตกรรมการจัดการ , การท่องเที่ยวเชิงอาหาร , อาหารพื้นถิ่น , ไก่ย่างเขาสวนกวาง , เศรษฐกิจสร้างสรรค์ , การจัดการเชิงกลยุทธ์ การท่องเที่ยวชุมชน อัตลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก โซโลโม , การจัดการเชิงกลยุทธ์ , การท่องเท ,



Research project : 16 record
2558 : SPORT TOURISM MARKETING DEVELOPMENT FOCUS ON MUAY THAI FOR SUPPORTED INTERNATIONAL TOURISTS
การพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่มุ่งเน้นมวยไทยเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวนานาชาติ
2559 : Community Participation Model in Cultural Tourism Program : Legend though the Naga ofNonghan City, Sakon Nakhon Province.
รูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนกับการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ldquo;เปิดประตูสู่ตำนานเล่าขานพญานาคเมืองหนองหาร สกลนครrdquo;
2560 : Increasing Values and Worth in Ban Prasat Archeological Site for Community Based Tourism Creatively
การเพิ่มมูลค่าและคุณค่าวัฒนธรรมแหล่งโบราณคดีชุมชนบ้านปราสาทเพื่อการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างสร้างสรรค์
2561 : อัตลักษณ์การท่องเที่ยวรูปแบบ Homestay เมืองสองฝั่งโขง ไทย-ลาว บ้านนาป่าหนาด Homestay อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย และเมืองชะนะคาม สปป.ลาว
2562 : การเพิ่มมูลค่าและคุณค่าผลิตภัณฑ์หม่อนไหม เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนร้อยแก่นสารสินธุ์ โดยใช้ภูมิปัญญาเทศกาลกิจกรรมผ้าไหมพื้นถิ่นเป็นฐาน
2563 : ชุมชนนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหารอย่างยั่งยืน
2563 : นวัตกรรมการจัดการรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงอาหารพื้นถิ่น ไก่ย่างเขาสวนกวาง ในมิติเศรษฐกิจสร้างสรรค์
2564 : Innovation Model on Upgrading Capacity Of Cultural Health Community Based Tourism Under Social Enterprise Concept for Create Full Circle Pattern On Value Added of Humanity Capital in Sustainable Special Economic Corridor.
รูปแบบนวัตกรรมการยกระดับขีดความสามารถของชุมชนการท่องเที่ยวสุขภาพเชิงวิถีไทย ภายใต้แนวคิด Social Enterprise เพื่อส่งเสริมมูลค่าเพิ่มของทุนมนุษย์แบบครบวงจรในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกอย่างยั่งยืน
2564 : Innovation Management Model Local Gastronomy Tourism quot;Khao Suan Kwang Grilled Chickenquot; in The Dimension Creative Economy
นวัตกรรมการจัดการรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงอาหารพื้นถิ่น ldquo;ไก่ย่างเขาสวนกวางrdquo; ในมิติเศรษฐกิจสร้างสรรค์
2566 : Strategy Management for Don Can Community’s Souvenir Identity in SoLoMo Model to Support Community Based Tourism.
กลยุทธ์การจัดการอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกชุมชนดอนแคนรูปแบบ SoLoMo เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน
2563 : Gastronomy Tourism Innovation Management Model Thai Lua local by using Salt Ancient community identity as a based.
รูปแบบนวัตกรรมการจัดการการท่องเที่ยวเชิงอาหารพื้นถิ่นไทยลัวะโดยใช้อัตลักษณ์ชุมชนบ่อเกลือเป็นฐาน
2563 : Gastronomy Tourism Innovation Model of MICE Home Stay in the Creative I-san Culture Communities Dimension
รูปแบบนวัตกรรมเชิงอาหารของ MICE โฮมสเตย์ ในมิติวัฒนธรรมชุมชนอีสานอย่างสร้างสรรค์
2563 : Creative Economic Potential Development for Khon Kaen MICE City
การพัฒนาศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สำหรับเมืองท่องเที่ยวขอนแก่น ไมซ์ซิตี้
2563 : Beliefs, Traditions and Folklore Relating to Food Product for Rice Tourism Through Buddhist Wisdom.
ความเชื่อ ประเพณี และคติชาวบ้านที่เกี่ยวกับข้าวเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงข้าวตามแนววิถีพุทธ
2565 : THE TOURISM COMMUNITY OTOP NAWATWITHI DEVELOPMENT BASED ON THE PRINCIPLE OF SUFFICENCY ECONOMY FOR ENHANCE TOURISM PRODUCT IN A NEW NORMAL LIFE.
การพัฒนาชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวรูปแบบวิถีชีวิตใหม่
2564 : Innovation Management Model Local Gastronomy Tourism "Khao Suan Kwang Grilled Chicken" in The Dimension Creative Economy
นวัตกรรมการจัดการรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงอาหารพื้นถิ่น “ไก่ย่างเขาสวนกวาง” ในมิติเศรษฐกิจสร้างสรรค์